Thứ Sáu, 15 tháng 6, 2018

Hình Xăm Rồng

  • Ý NGHĨA HÌNH XĂM RỒNG PHƯƠNG ĐÔNG

Rồng được xem là loài vật linh thiêng theo truyền thuyết từ xưa theo người phương Đông. Đồng thời, rồng được xem là đại diện cho mọi điều tốt đẹp. Rồng đại diện cho năng lượng của trái đất và đặc biệt chính là vật phẩm phong thủy mang ý nghĩa rất quan trọng. Rồng bằng ngọc, đá quý mang nguyên khí Thổ, trong Bát vận nghĩa là cát khí mang lại sự may mắn về tài lộc và công danh. Rồng con mang ý nghĩa phong thủy cụ thể thế nào nữa? Mời các bạn cùng đọc bài viết sau đây để có câu trả lời cho mình.

1. Hình xăm rồng ở lưng 

  • Rồng màu trắng: Những mẫu xăm rồng màu trắng thường thể hiện cho sự trống trải, cái chết, đôi khi là sự tinh khiết.
  • Rồng màu đỏ: Rồng màu đỏ thể hiện sự căm giận, sức mạnh.
  • Rồng màu xanh: mẫu xăm hình rồng màu xanh thể hiện sự tiến triển, phát triển trường tồn. Đây cũng là hình xăm được nhiều người lựa chọn để xăm hình nghệ thuật.
  • Rồng vàng: Ý nghĩa hình xăm rồng vàng là sự biểu đạt của sự thịnh vượng, thành công và hạnh phúc. Những chú rồng màu vàng thường được dùng trong phong thủy là chính.






2. Hình xăm rồng ngực








3. Hình xăm rồng bắp tay






 
  • Hình xăm rồng châu âu

Trong truyện cổ tích Nga hay của một số dân tộc ở châu Âu, rồng thường được miêu tả như một loài bò sát có vảy, đuôi dài, thường có ba đầu thổi ra lửa và biết bay. Các đầu này có khả năng tự mọc ra nếu bị chặt mất đầu cũ. Một số rồng chỉ có 1 đầu và có một cái mõm ngắn, quặp như mỏ đại bàng.
Cũng theo những truyện cổ phương Tây: rồng thường được giao nhiệm vụ canh giữ kho báu, lâu đài hay người đẹp, song thường tỏ ra là loài "hữu dũng vô mưu" vì thường chịu thua và thiệt mạng dưới tay một tráng sĩ.
Đối với phương Tây, rồng là loài quái vật, tượng trưng cho sức mạnh nhưng nghiêng về ý nghĩa độc ác, hung dữ. Nó có hình dáng của khủng long ăn thịt đi bằng 2 chân, có 2 sừng nhọn, cặp cánh lớn và rộng đủ sức nâng trọng lượng của nó lên không trung, có vảy lưng dài đến tận đuôi và có thể phun ra lửa hoặc nước hoặc các nguyên tố khác… Da của nó rắn chắc và dẻo dai, không loại vũ khí nào có thể sát thương được nhưng lại có điểm yếu nằm ở mắt và lưỡi, thường sống nơi hẻo lánh, con người ít đặt chân đến.
Rồng cơ bản có bốn loại mang 4 sức mạnh của thiên nhiên là 4 yếu tố tạo nên vũ trụ: Gió, Lửa, Đất và Nước. Từ bốn loại chính này mà người ta tưởng tượng ra nhiều loại rồng khác nhau:
  1. Rồng Đất sống trong những hang động sâu thẳm trong núi hoặc thung lũng.
  2. Rồng Nước sống ở bờ biển, dưới biển, đầm lầy.
  3. Rồng Lửa sống ở các hang động của núi lửa.
  4. Rồng Gió sống ở các vách đá, đỉnh núi cao.










0 nhận xét:

Đăng nhận xét